Friday, February 27, 2015

"Chu Văn Quềnh" kiên cường chiến đấu với ung thư phổi

Hán Văn Tình, nam diễn viên nổi tiếng vai diễn "Chu Văn Quềnh" trong phim "Đất và người" đang sống trong những ngày chiến đấu kiên cường với bệnh ung thư phổi đã di căn. 

Thông tin về căn bệnh ung thư phổi khiến cả gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình bàng hoàng. Cuối tháng 12 vừa qua trong khi đang tập cho vở mới ở nhà hát Tuồng VN, cảm thấy không khỏe, nghệ sĩ Hán Văn Tình vào viện khám. Chính lần khám này, gia đình đã biết, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã bị ung thư phổi giai đoạn đã di căn.

Theo chị Lan, vợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình, hiện giờ anh Tình có thể thở được sau khi các bác sỹ viện 198 hút dịch phổi. Tuy nhiên, sức khỏe anh Tình vẫn rất mệt do chưa hút hết dịch được. Ngày mai chị sẽ xin chuyển anh ấy sang viện K để khám lại kỹ càng hơn. 

Cũng theo chị Lan, gia đình chị vẫn nhất định không sử dụng phác đồ điều trị của bệnh viện đưa ra mà sẽ sử dụng thuốc Nam  (từ một bà lang ở Thanh Trì) để khống chế bệnh tật cho Hán Văn Tình.



      
Hán Văn Tình vẫn giữ tinh thần lạc quan dù đối mặt tử thần.      
Nghệ sỹ ưu tú Hán Văn Tình là một trong những nghệ sỹ hát tuồng đầy tài năng của Nhà hát tuồng Việt Nam. Trên cương vị Trưởng đoàn biểu diễn 2 của Nhà hát tuồng, Hán Văn Tình hầu như không có thời gian rảnh rỗi khi phải luyện tập, biểu diễn phục vụ khách du lịch 3 buổi/tuần tại rạp Hồng Hà. Mặc dù vậy, ông vẫn tham gia khá nhiều bộ phim, tiểu phẩm hài đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Hán Văn Tình nổi tiếng với những vai diễn để đời, đã đi vào cuộc sống như Chu Văn Quềnh (trong Đất và người). Ngoài ra ông còn tham gia hàng loạt bộ phim hài như Đại gia đóng gạch, Chôn nhời, Hài Vượng Râu: Kỳ phùng địch thủ… Diễn xuất mộc mạc, cùng năng khiếu hài hước bẩm sinh đã giúp Hán Văn Tình chiếm được cảm tình của khán giả xem truyền hình.

Cả đời đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật tuồng nhưng nghệ sỹ ưu tú Hán Văn Tình vẫn đang có cuộc sống khá khó khăn. Anh sống trong một căn nhà cấp 4 khá đơn sơ ở ngoại thành Hà Nội. Sau ánh đèn sân khấu là những lo toan cho cuộc mưu sinh đầy rẫy khó khăn, thiếu thốn.

0 comments:

Post a Comment