Friday, May 22, 2015

Một số loại thuốc chống ung thư phổi mới

Một số thuốc chống ung thư phổi Tây y

Thuốc điều trị đích
Điều trị đích là phương pháp được sử dụng trong lâm sàng giúp điều trị ung thư một cách đặc hiệu, mang lại hiệu quả cao và ít gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.
Thuốc điều trị đích hoạt động qua cơ chế gây cản trở các phân tử đặc hiệu cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của khối u, từ đó ngăn chặn sự sinh sôi của tế bào ung thư.
ung-thu-phoi

Dưới đây là một số thuốc điều trị đích đối với ung thư phổi:

Afatinib: Afatinib đã được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê chuẩn được sử dụng trong điều trị ung thư di căn không nhỏ tế bào phổi (NSCLC) có đột biến EGFR nhất định (exon 19 xóa / exon 21 thay thế). Afatinib giúp ức chế tyrosine kinase, ngăn chặn protein thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là các khối u có đột biến gen. Sau khi thử nghiệm trên những trường hợp ung thư phổi không tế bào nhỏ có đột biến ở gen EGFR, Afatinib đã giúp kéo dài thời gian sống thêm cho 345 bệnh nhân (ngang với hóa trị liệu thông thường) nhưng không gây ra tác dụng phụ độc hại. Afatinib có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, gây lở miệng, khô miệng, ngứa, chảy máu mũi, viêm bàng quang, sốt…
Crizotinib: Crizotinib là thuốc phòng ngừa ung thư phổi mới. Thuốc đã được trung tâm ung bướu Moores (UCSD) của Mỹ thử nghiệm lâm sàng qua 3 giai đoạnQua giai đoạn 1 và 2 cho thấy Crizotinib có tác dụng tốt trong việc làm co ngót khối u (7% khối u co lại sau 8 tuần điều trị, 87% bệnh ổn định). Ở giai đoạn 3, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành thử nghiệm, so sánh Crizotinib với liệu pháp hóa trị liệu tiêu chuẩn, các bệnh nhân tham gia thử nghiệm sẽ dùng được dùng Crizotinib hoặc trị liệu (chemotherapy). Nếu bệnh nhân ung thư phổi không hợp với trị liệu thì chuyển dùng Crizotinib. Những bệnh nhân tham gia thử nghiệm giai đoạn 3 nhất thiết đã trải qua một đợt trị liệu và sau đó tiếp tục được thử nghiệm gen ALK.
Ngoài các thuốc điều đích, vẫn còn nhiều loại thuốc chống ung thư phổi khác mà bệnh nhân có thể sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ như:
Taxane: Đây là thuốc được tiêm qua tĩnh mạch thường được dùng cho bệnh nhân ung thư phổi. Thuốc Taxane có thể gây ra một số tác dụng phụ như: nhịp tim nhanh bất thường, đầu óc quay cuồng, ngất,  chức năng gan bất thường, rụng tóc, buồn nôn, nôn…

Một số bài thuốc Đông y điều trị ung thư phổi

Ngoài thuốc Tây y, bệnh nhân ung thư phổi cũng nên sử dụng một số bài thuốc Đông y để hỗ trợ điều trị vì chúng có chi phí ít, không gây ra các tác dụng phụ cho người dùng. Dưới đây là một số bài thuốc Đông y trị ung thư phổi bệnh nhân có thể tham khảo:
Thanh phế kháng nham thang
Sa sâm (15g), tiên hạc thảo (15g), hoàng cầm, tinh hoàng thảo mỗi vị 12g, đương quy, hạnh nhân, bối mẫu, thiên đông môn, tiền hồ, cam thảo, quất hồng, mạch môn mỗi vị 10g.
Tất cả rửa sạch, cho vào ấm sắc, uống mỗi ngày 1 thang. Nên duy trì uống đều và uống liên tục để việc điều trị bệnh được hiệu quả hơn.
Nấm linh chi
Nấm linh chi 15g, mộc nhĩ trắng 10g, mộc nhĩ đen 10g, đường phèn 15g. Nấm linh chi rửa sạch, thái phiến, mộc nhĩ đen và trắng ngâm nước ấm, làm sạch, thái nhỏ. Cho tất cả vào bát cùng với đường phèn và một lượng nước vừa đủ, chưng cách thủy trong 60 phút. Khi sử dụng bỏ bả nấm, chỉ dùng mộc nhĩ và nước.
Bài thuốc trên có công hiệu cao khi trị ung thư phổi, giúp bổ hư, tư âm, chỉ khái, nhuận phế, kháng ung. Trong đó, nấm linh chi giúp tăng cường chức năng miễn dịch và ức chế tế bào ung thư phát triển. Mộc nhĩ bổ phế, hoạt huyết, hóa ứ, có tác dụng kháng ung ở một mức độ nhất định.
Beta Glucan Ball của Umeken
Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư phổi được chết xuất từ nấm như Beta Glucan Ball của tập đoàn Umeken Nhật Bản. Beta glucan Ball có thành phần từ 9 loại nấm quý: Đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, Nấm Agaricus, nấm súp lơ, nấm thông, nấm Linh chi Rokkaku, nấm Maitake, nấm Phellinus, cho hàm lượng Beta Glucan cao (169mg/liều dùng), giúp tăng sức đề kháng, ức chế sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Beta glucan Ball có thể sử dụng cho người bình thường để phòng ngừa ung thư, bệnh nhân mắc ung thư, bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị để giúp họ giảm đau đớn, hạn chế tác dụng phụ và có thêm sức đề kháng để chống chọi bệnh tốt hơn nhằm kéo dài thêm thời gian.
Sản phẩm hiện đang có bán tại hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc. Khách hàng có thể gọi đến Hotline: 0932 695 685 – 0932 045 685 để được tư vấn trực tiếp hoặc đặt câu hỏi trên Umekenbetaglucan.vn để được cung cấp nhiều thông tin hơn về sản phẩm.
Website: umekenbetaglucan.vn
Facebook: facebook.com/suckhoengaymoi247

1 comment:

  1. "Top 10 mẫu Siêu sắc thuốc điện Gali được các phòng khám Đông y khuyên dùng

    ALOBUY Việt Nam - Đại lý bán Ấm sắc thuốc l Siêu thuốc điện l ấm nấu thuốc bắc giá rẻ CN Nhật Bản Khaluck, Gali, Fujishi, Fujipan, Trường Thọ, vạn An - Hướng dẫn cách nấu và uống thuốc bắc

    Địa chỉ Showroom: 157 Thành Công, P Tân Thành, Quận Tân Phú, TpHCM

    Điện thoại: (08) 62 77 99 88 - 0919 899 779

    Hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách"

    ReplyDelete