Tuesday, April 21, 2015

Nguyên nhân tăng nguy cơ ung thư không ngờ tới

Không ít người hàng ngày sử dụng vitamin để bồi bổ cơ thể, làm đẹp, tăng đề kháng… tuy nhiên nếu sử dụng quá liều có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh tim mạch. Đây là những bệnh gây tử vong cao tại Việt Nam và trên toàn cầu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Điều trị bệnh ung thư

Đây là kết quả được thực hiện nghiên cứu trong suốt 10 năm qua và nay đã cho kết quả chính xác.
Trước đây, đa số người ta thường tin rằng sử dụng vitamin bổ sung có thể giúp tăng cường hoặc cải thiện sức khỏe, làm đẹp và phòng chống bệnh tật. Nhưng điều này chỉ đúng khi ta sử dụng đúng liều lượng. Nếu quá liều sẽ đẫn đến ngộ độc, thậm chí mắc nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có bệnh ung thư quái ác và bệnh tim mạch.




Tiến sĩ Tim Byers, thuộc trung tâm Ung thư của trường Đại học Colorado cho biết: “Các bằng chứng cho thấy những người dùng quá liều các loại vitamin có nguy cơ bị ung thư cao hơn”.

Trước đây, nhiều nghiên cứu nhận định rằng ăn nhiều rau xanh, hoa quả thì sẽ phòng chống ung thư cũng như giảm khả năng mắc bệnh ung thư. Từ những nghiên cứu đó, tiến sĩ Tim Byers đã bắt đầu thực hiện cuộc nghiên cứu khác khi tự hỏi “liệu sử dụng quá nhiều vitamin và khoáng chất có giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh hay không”

Một thí nghiệm khác trong cuộc nghiên cứu này cho thấy việc bổ sung thêm beta-keratin (chất sừng) ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào nếu như sử dụng quá liều. Kết quả là nó làm tăng nguy cơ bị bệnh ung thư phổi và bệnh tim mạch lên đến 20%.


Nghiên cứu này thực hiện và cho ra kết quả không mấy khả quan khi sử dụng vitamin. Vậy chẳng lẽ, con người sẽ tuyệt giao với tất cả các viên uống vitamin, thực phẩm có chứa vitamin? Tiến sĩ nhận định kết quả nghiên cứu này không phải để đe dọa mọi người về việc bổ sung vitamin hay khoáng chất để rồi không cần sử dụng đến chúng. Nếu như biết sử dụng vitamin và khoáng chất có chừng mực thì chúng vẫn là thứ tổng hợp tốt dành cho bạn. Nên tăng cường bổ sung vitamin thừ thiên nhiên thay vì sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng để bổ sung. Trừ trường hợp bất khả kháng như khi người dùng bị bệnh, quá thiếu chất hoặc trong liệu trình điều trị bệnh có cần tới vitamin và khoáng chất thì mới sử dụng đến thuốc.

nguyen-nhan-tang-nguy-co-ung-thu-khong-ngo-toi

Cuối cùng, tiến sĩ Bryers đưa ra kết luận: “Chúng tôi khám phá ra rằng uống thêm vitamin và khoáng chất có hại nhiều hơn là có lợi”. Kết quả của nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội nghiên cứu ung thư Mỹ (American Association for Cancer Research Annual Meeting).
Do đó, đừng sử dụng vitamin quá nhiều. Cách bổ sung vitamin và khoáng chất tốt nhất cho cơ thể là hàng ngày bạn hãy nên ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm thiên nhiên hoặc các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và có xác minh nguồn gốc rõ ràng.

0 comments:

Post a Comment